CONSTRUCTION - TRADING - ENGINEERING
  • News
  • TIN NAM TRUNG
  • Sew-Eurodrive đã sử dụng Cobots vào dây chuyền sản xuất động cơ giảm tốc

Sew-Eurodrive đã sử dụng Cobots vào dây chuyền sản xuất động cơ giảm tốc

2017-10-05 13:12:14

Đến với cobots - nơi con người và robot hợp tác làm việc với nhau trong nhà máy Württemberg  của SEW EURODRIVE tại Baden, Đức.

Carmen chỉ là một trong hàng chục "cobots" thường được biết đến với cái tên đồng nghiệp robot, trên các dây chuyền trong nhà máy sản xuất SEW tại Đức. Đồng nghiệp Robot này  có thể nâng tải nặng 500 kg. Nó cũng có thể hướng dẫn, giúp đỡ con người lắp ráp động cơ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó nó còn có thể thực hiện một số thao tác khác.

sew ứng dụng cobot vào sản xuất động cơ giảm tốc, hộp giảm tốc

Sew ứng dụng cobots vào dây chuyền sản xuất các loại động cơ giảm tốc.

Kể từ khi thêm Carmen, Tanja, Jessie và cobots Sew-Eurodrive  đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 15% về năng suất, giảm đến 40% thời gian sản xuất. Tại đây, họ có thể sản xuất hơn 1 triệu các loại động cơ đặc biệt khác nhau.

Theo giám đốc điều hành Sew-Eurodrive, Johann Soder  nói: “ chúng tôi tạo ra một phương thức làm việc mới đó là tạo ra một tổ hợp giữa người và máy lấy con người làm trung tâm. Trong tương lai gần, Cobots có thể giúp con người nhiều hơn thế nữa”.

Các Robot phổ biến tại đây là các trạm máy thông minh có thể lăn trên sàn nhà để làm sạch, nó cung cấp các bộ phận, làm nhiệm vụ nâng tải nặng, nó cũng có thể nhận ra sai khác và cảnh báo cho đồng nghiệp – là các nhân viên làm chung với nó.

Không chỉ Sew-Eurodrive chấp nhận cuộc cách mạng Robots này. Tại Đức có rất nhiều công ty đã đang và sẽ tiếp tục mở rộng phương thức này, điển hình như Adidas cho ra đời một loại giày mới được sản xuất dựa trên tổ hợp robot và con người. Volkswagen cũng sử dụng robot để sản xuất những chiếc xe hơi đắt đỏ nhất thế giới.

Một số công ty còn sử dụng Robots thay thế hoàn toàn nhân viên của họ,nhưng Sew lại thực hiện theo cách khác, cái mà Sew muốn là biến robots thành trợ lý của con người chứ không phải cướp việc làm của con người. Qua khảo sát của các tổ chức kinh tế trên thế giới, có hơn 5 triệu việc làm bị mất đi từ robots, nhưng Sew khẳng định sự gia tăng của robots trong sản xuất giúp họ có thể mở rộng hơn quy mô và góp phần tạo thêm nhiều việc làm mới hơn trong tương lai.

Hiện tại Sew đang phát triển những con robot mới. Carmen sẽ sớm có thêm một em gái mạnh mẽ hơn "Carinna". Hy vọng, tương lai không xa Sew sẽ hoàn thiện hơn nữa các dây chuyền sản xuất, để các sản phẩm của Sew tạo ra đúng với đẳng cấp số 1 về động cơ giảm tốc trên toàn thế giới.

Nam Trung tự hào là đại lý ủy quyền hơn 20 năm của Sew tại Việt Nam, chuyên cung cấp các loại động cơ giảm tốc, hộp giảm tốc, biến tần, phụ tùng…. Với chất lượng tốt nhất, giao hàng nhanh chóng nhất và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi theo số 0987875021 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.